Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Vì biết bao phải lựa phần mềm mỏng chước đội Việt Nam

Vì sao phải chọn phần mềm kế toán Việt Nam? Vì sao phần mềm phương kế toán Việt Nam xâm chiếm ưu thế bên cạnh sự cạnh tranh của phần mềm phương kế toán nước ngoài?


Phần mềm phương kế toán quốc tế tuy ăn nhập với quy mô của doanh nghiệp Việt Nam xong giá như thành còn quá cao và gặp một số mệnh nguyên tố bất lợi thành thử số mệnh lượng bán được còn rất kì hạn chế. Phần mềm phương kế toán Việt nam xâm chiếm ưu thế trong thị trương nội địa. Để tợp tương ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, hiện giờ trên thị trường xuất hiện khá nhiều phần mềm kế toán chuyên nghiệp có nguồn căn tố Mỹ như: Solomon, Sun System, Exact Software, Peachtree Accounting…

dien dan ke toan


Ở Mỹ, các phần mềm này được áp dụng trong danh thiếp công ty vừa và nhỏ. Do quy mô các doanh nghiệp lớn của Việt nam cũng chỉ tương ứng với danh thiếp doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mỹ thành thử rất ăn nhập dùng các phần mềm này. Vì sao phần mềm kế toán nước ngoài không chiếm được vị trí hàng phục đầu trong thị trường Việt nam ?


Điều đầu tiên phải nói đến đó là giá mà thành của danh thiếp phần mềm quốc tế quá cao, làm mất đi khả năng cạnh tranh với những phần mềm nội địa tuy lẻ loi giản nhưng chớ chi phải chăng. Nắm bắt được một thị trường giàu tiềm năng, danh thiếp nhà cung cấp phần mềm ngoại quốc đã cố kỉnh đưa sản phẩm của mình vào đồng thời vận dụng các chính thị sách biệt đãi để khuyến khích các doanh nghiêp. Tuy nhiên, giá mà thành giao động từ 10.000 đến quy hàng trăm ngàn USD, nó vượt quá ngân sách của danh thiếp doanh nghiệp Việt nam. Vì thế cho nên số phận lượng bán ra còn rất khiêm tốn.


Đặc tính của danh thiếp phần mềm ngoại quốc là có tính chuyên nghiệp cao bởi vì nó được xây dựng dựa trên các dụng cụ phát triển hiện hết sức theo danh thiếp quy đệ trình sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, giao diện và toàn bộ tài liệu chừng chỉ dẫn dùng đều văn bằng tiếng Anh. Những bỡ ngỡ bởi tiếp xúc lần đầu với phần mềm quốc tế cộng thêm việc phải tự tìm hiểu tư liệu chừng văn bằng tiếng nước ngoài dẫn đến khai khẩn sử dụng chương trình không được như mong muốn. Ý tưởng chuyển đổi phần mềm sang tiếng việt còn gặp nhiều khó khăn và làm mất tính chất chính xác của phần mềm.


Tiếp đến, hệ thống kế toán của Việt Nam vẫn chưa có những qui đinh rõ ràng. Hệ thống phương kế toán của chúng ta không ứng dụng 100% các qui định của bất kì hệ thống phương kế toán nào trên thế giới. Trong khi đó, phần mềm lại được xây dựng theo hệ thống phương kế toán của nước sản xuất vì thế thành thử danh thiếp thông tin không đựoc phù hợp. Việc đổi thay các phần mềm để tạo vật tương ứng được với tình trạng chung của kế toán Việt nam đề nghị một thời gian dài tiếp kiến theo. Mặt khác, các công ty sinh sản không có chi nhánh trực tiếp tại Việt Nam thành thử việc bảo hành và hỗ trợ kỹ thuật không thuận tiện. Hệ thống máy vi tính sử dụng trong danh thiếp doanh nghiệp không phải luôn luôn đảm bảo chất lượng quốc tế vì chưng thế cho nên thường có những hỏng học nặng họặc mất mát dữ liệu. Chi chi phí cho bảo trì thỉnh thoảng rất cao bởi vì doanh nghiệp phải nhờ đến các chuyên gia nước ngoài.


Vì sao phần mềm kế toán Việt nam đứng vững được trước sự cạnh tranh của phần mềm quốc tế?


Do tận dụng nguồn nhân công trong nước và ứng dụng danh thiếp chương trình ít phức tạp thành ra giá mà thành của các phần mềm Việt nam thấp hơn phần mềm quôc tế rất nhiều. Giá tiền giao động từ vài trăm đến vài nghìn USD. Đây chính là ưu điểm cạnh tranh lớn nhất giúp phần mềm phương kế toán Việt nam dành được thị trường học trong nước.


Phần mềm phương kế toán Việt Nam sinh sản ra nhằm trang mục đích cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam là chính, do thế giao diện và tài liệu hướng dẫn sử dụng đều bằng tiếng Việt thuận lợi cho việc khai khẩn thông tin và sử dụng.


Các phần mềm chuyên nghiệp sinh sản trong nước được xây dựng dựa trên hệ thống kế toán Việt Nam thành ra hoàn toàn ăn nhập với chế độ phương kế toán hiện hành. Các thay đổi luôn của Bộ tài chính trong hệ thống tài khoản, hạch sách toán, hệ thống thưa cũng được cập nhật nhanh hơn so với danh thiếp phần mềm nước ngoài. Bên cạnh đấy bởi chưng giá mà thành không cao nên các doanh nghiệp có trạng thái đặt hàng phục để có một phần mềm phù thống nhất với hế thống quản lý của doanh nghiệp.


Công việc bảo hành, bảo trì nhanh chóng, kịp thời. Do các chuyên viên viết phần mềm và các nhân viên chuyển giao phần mềm đều là người Việt Nam và ở Việt Nam thành thử khoảng cách địa lý không tạo ra chi phí lớn cho việc bảo hành, bảo trì. Mặt khác, giá mà nhân công ở Việt Nam rẻ hơn nhiều so với danh thiếp chi phí cho người nước ngoài mỗi khi cần danh thiếp chuyên viên kinh nghiệm thành thử việc bảo hành, bảo trì cũng tốn chi phí ít hơn.


Tuy nhiên, phần mềm Việt Nam không phải không có nhiều điểm kì hạn chế. Đối với danh thiếp doanh nghiệp ứng dụng hai hệ thống phương kế toán; Việt Nam và hệ thống khác như US GAAP, IASB thì không tránh khỏi gặp những lung túng khi hoàn tất sổ sách theo hệ thống phương kế toán nước ngoài. Giữa phần mềm kế toán Việt Nam và quốc tế là cả một trên dưới cách khác nhau lớn về cấu trúc và công nghệ. Thêm vào đấy, người làm phương kế toán đồng cân quen làm với giao diện tiếng việt cũng như không khai khẩn tài liệu bằng tiếng ngoại quốc làm thời hạn chế và kìm hãm sự trau dồi kiến thức.


Tính hiệu quả của phần mềm phụ thuộc vào sự quyết định của các nhà doanh nghiệp. Một phần mềm chuyên nghiệp của nước ngoài không chắc đã là sản phầm hữu hiệu. Những nhận xét trên đấy đã cho thấy phần mềm kế toán quốc tế có nhiều điều thời hạn chế trong doanh nghiệp Việt nam. Bên cạnh đó, phải chi thành hạ cũng không phải là tiêu chí độc nhất vô nhị để chọn lựa phần mềm. Trong tương lai, với sự phát triển của công nghệ và biến chuyển của thị trường, doanh nghiệp sẽ đón nhận những phần mềm kế toán phù hợp hơn và áp dụng của nó mang lại nhiều hiệu quả hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét